6 พ.ย. 2553

ผึ้งน้ำผึ้งและอัศจรรย์ในพระอัลกุรอาน


ทุกสิ่งที่อัลลอต้องได้สร้างอะไรในไร้สาระ ในการสร้างพิเศษของผู้สร้างที่เป็นผึ้ง แมลงเป็นหนึ่งในตำแหน่งสำคัญนี้กว่าแมลงอื่นๆ สงสัยว่าผึ้งที่ทำหนึ่งในหนังสือในอัลกุรอานไม่มี

หนังสือที่ 16 Nahl ในอัลกุรอานได้ถูกวิธีผึ้ง โดยเฉพาะจดหมายเรียกสุ Nahl Meccan หรือผึ้งเนื่องจากในวรรค 68 คำของอัลลอ terdafat SWT ซึ่งคนอ่าน, '' และพระเจ้าของเจ้าดลใจผึ้ง : ทำรังในภูเขาบนต้นไม้และใน สถานที่ที่มนุษย์ contrived . ''ผึ้งเป็นพิเศษ เขาเป็นสัตว์ล SWT ที่เป็นประโยชน์มากและเพลิดเพลินกับมนุษย์ Nahl ในหนังสือคำอธิบายที่ระบุไว้ในอัลกุรอานและแปลกล่าวว่ามีความคล้ายคลึงกันระหว่างน้ำผึ้งผลิตโดยผึ้งกับ Alquranul Karim สิ่งที่คล้ายคลึงกันหรือไม่ พิจารณาตามวรรค :''... จากผึ้งของกระเพาะอาหารเครื่องดื่มออก (น้ำผึ้ง) ที่หลากหลายของสีในนั้นมีการรักษาสำหรับมนุษย์คือ แน่นอนในนี้มีจริงๆป้าย (ความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า) สำหรับผู้ที่สะท้อน . '' (สุ Nahl : 69) น้ำผึ้งมาจากดอกไม้และน้ำในการรักษาโรคหลากหลายของมนุษย์ ในขณะที่อัลกุรอานมีสาระสำคัญของหนังสือที่มีการเปิดเผยถึงศาสดาของเดิมควบคู่ไปกับการสอนที่จำเป็นโดยประชาชาติในระยะเวลาเพื่อความสุขของโลกและปรโลก

น้ำผึ้งที่ส่ง miracles Qur'anic ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ในความคิดเห็นของอัลกุรอาน, Sayyid Qutb แสดงน้ำผึ้งว่าเป็นยารักษาได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ นี้เป็นหลักฐานของความจริงของข้อกุรอานที่ต้อง diyakni มนุษยชาติ ในขณะที่อัลกุรอาน Tafsir Ibn Kathir อธิบายว่าสีของผึ้งแตกต่างกันตามอาหาร บางมีสีขาวเหลืองหรือแดง นอกจากนี้ตาม Ibn Kathir น้ำผึ้งเหมาะสำหรับทุกคนเช่นรักษาเย็นเพราะน้ำผึ้งร้อน ในโลกอิสลามใช้น้ำผึ้งเป็นยาถูกนำมาใช้ตั้งแต่เวลาของมุฮัมมัด ในเวลานั้นน้ำผึ้งมาใช้รักษาโรคท้องร่วง กาวที่มาจากผึ้งยังมีประสิทธิภาพมากสำหรับการรักษาโรคต่างๆ

การศึกษาวิทยาศาสตร์ของคุณสมบัติของน้ำผึ้งได้รับการวิจัยโดยนำนักวิชาการมุสลิมในยุคทองของศาสนาอิสลามคือ Ibn Sina (890-1037) นายโลกทางการแพทย์และนักคิดมุสลิมที่ดีในศตวรรษที่ 10 AD มัน tercatata เป็นแพทย์ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของน้ำผึ้งในแง่ของสุขภาพและการแพทย์โลก
ในช่วงชีวิตของน้ำผึ้ง Ibn Sina มากน้อยและอยู่ยาว น้ำผึ้งตาม Ibn Sina สามารถรักษาโรคต่างๆจากอ่อนถึงรุนแรงเช่นความดันโลหิตสูงและหัวใจ น้ำผึ้งสามารถลดอุณหภูมิของร่างกายและควบคุมการหลั่งซึ่งสามารถกำจัดไข้

Ibn Sina ยังได้รับการค้นคว้าคุณสมบัติของน้ำผึ้งเพื่อความงามของร่างกาย ตาม Ibn Sina, น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกสามารถใช้เป็นยาครอบจักรวาลที่มีความหลากหลายของประสิทธิภาพเครื่องสำอาง

น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกอธิบาย Ibn Sina, สามารถกระชับผิวหน้าและผิวกายทั้ง ทั้งส่วนผสมจากธรรมชาติที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในอัลกุรอานที่สามารถลบจุดด่างดำคราบจุลินทรีย์และเชื้อราผิว นอกจากนี้น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกยังสามารถเรียบผิวและลด reutan บนใบหน้า

สิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย Ibn Sina ยังพบความจริงที่ว่าน้ำมันมะกอกและน้ำผึ้งสามารถขจัดกลิ่นตัวจะไม่อร่อยและสามารถให้วิตามินเพื่อผิวและ melembabkannya นอกจากเครื่องสำอางน้ำผึ้งสามารถใช้สำหรับการใช้อื่น ๆ bearagam เริ่มจากอาหารยาส่วนผสมสำหรับแต่งหน้า แท้จริงประโยชน์ของน้ำผึ้งได้รู้สึกของอารยธรรมมนุษย์นมนานตั้งแต่เวลา ชาวอียิปต์โบราณได้กินพวกเขา ประชากรอียิปต์โบราณคุ้นเคยแล้วให้ใช้น้ำผึ้งเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและยารักษาโรคต่างๆมีประสิทธิภาพ ยังให้อารยธรรมโบราณไม่ได้สามารถอธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์

Ibn Sina เป็นตำนานของแพทย์ตลอดเวลา -- ที่ประสบความสำเร็จในการพิสูจน์ความจริงของประสิทธิภาพของน้ำผึ้งให้ในวัยชรา ว่ากันว่า Ibn Sina ยังดูแข็งแรงและเหมาะสมเป็นซอเหมือนชายหนุ่มเพราะเคยกินน้ำผึ้ง

ผลการวิจัยล่าสุดได้ขับไล่ออกจากมหาวิทยาลัยมอสโกกล่าวว่าน้ำผึ้งที่ยังมีอลูมิเนียมโลหะ, โบรอน, โครเมียม, ทองแดง, ตะกั่ว, titanium, สังกะสี, กรดอินทรีย์, acetylcholine, ฮอร์โมน, ยาปฏิชีวนะสารและยาต่อต้านพิษ anticancer สาร
สารเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อเร่งกระบวนการทางชีวเคมีของร่างกายและกระบวนการในการรักษาโรคต่างๆ ขณะที่เนื้อหาของเอนไซม์ในน้ำผึ้งมีรายงานสูงเมื่อเทียบกับ mahanan อื่น ๆ มากที่สุด การศึกษานี้ยังกล่าวถึงน้ำผึ้งเชื่อว่ารักษาแผลย่อยอาหาร (แผล), การอักเสบของลำไส้และปัญหาลำไส้ (ท้องผูก) ดังนั้นดีมากแน่นอนเพื่อใช้น้ำผึ้งในชีวิตประจำวันของเรา

ในอัลกุรอานน้ำผึ้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความสุขของสวรรค์รางวัลของบรรดาผู้ศรัทธาและขวา '' (Do) parables คน () ที่ถูกสัญญา Jannah ผู้ที่ยำเกรงซึ่งมีธารน้ำหลายสายที่ไม่ได้ลิ้มรสและกลิ่นเปลี่ยนแปลงแม่น้ำของนมที่ไม่ได้เปลี่ยนรสชาติแม่น้ำของไวน์ รสชาติอร่อยสำหรับ peminumnya และแม่น้ำของน้ำผึ้งทำให้เครียดและพวกเขาได้รับในนั้นทุกชนิดผลไม้และขออภัยโทษจากพระเจ้าของพวกเขาเช่นเดียวกับผู้ที่อยู่ใน jahannam นิรันดร์และให้ดื่มด้วยน้ำเดือดเพื่อให้ลำไส้ของเขาตัดหรือไม่ '' (สุระ : เจ้า : 15) Dyah อัญมณี meta novia สีสาธารณรัฐ /

ขอบคุณที่มาของข้อมูลดี ๆ
http://www.nusantaraku.org/forum/